ĐBSCL

(028) 62669666

ĐÔNG NAM BỘ

(028) 39616068

NAM TRUNG BỘ

(028) 39737378

TÂY NGUYÊN

(028) 39612212

BẮC TRUNG BỘ

(028) 39612232

HÀ NỘI

(024) 32121818

VÒNG BI CẦU TIẾP XÚC GÓC (Ốc Bít)

: 773

Vòng bi koyo cầu tiếp xúc góc thích hợp với ứng dụng đòi hỏi đọ chính xác cao và chịu được tốc độ cao tốt. Loại vòng bi này được thiết kế để chịu tải trọng hỗn hợp .

  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc một dãy và vòng bi cầu tiếp xúc góc ghép đôi.
    • Góc tiếp xúc chuẩn là 15 độ, 30 độ và 40 độ.
    • Chúng có ký hiệu bổ sung lần lượt là “C”, “A”(đã bỏ) và “B”. Vòng bi có góc tiếp xúc nhỏ hơn thích hợp hơn với ứng dụng có tóc độ quay cao. Vòng bi có góc tiếp xúc lớn hơn thì có sức chịu tải trọng hướng trục tốt hơn.
    • Vòng bi cầu tiếp xúc góc thường được đặt tải trước để tăng cường độ bền và hiệu suất quay của chúng. Với vòng bi koyo cầu tiếp xúc góc ghép đôi có độ chính xác cao thuộc loại 5 hoặc cao hơn được sử dụng cho máy dụng cụ và thiết bị chính xác khác. Chuẩn tải trọng có bốn cấp: yếu (S), nhẹ(L), vừa(M) và nặng(H)
    • `Khi vòng bi này chịu tải trọng hướng tâm thì một phân lực hướng trục được phát sinh. Trong trường hợp này, 2 vòng bi được sửdụng đối mặt nhau, hoặc hai hay nhiều vòng bi được ghép vào sử dụng.
  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc 2 dãy:
    • Gốm 2 vòng bi cầu tiếp xúc góc một dãy ghép mặt sau với nhau, với vòng trong và vòng ngoài hợp nhất lại
  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc 4 điểm
    • Có một điểm tiếp xúc góc 35 độ và một vòng bi trong chia thành 2 mảnh. Chúng thích hợp với ứng dụng hoặc chịu tải hướng trục hoặc chịu tải trọng hỗn hợp.
    • Có thể hỗ trợ cả tải trọng hướng trục và một mức độ nhất định của tải trọng hướng tâm. Mỗi bộ phận lăn tiếp xúc với vòng ngoài và vòng trong tại một điểm, và các điểm tiếp xúc nằm trên đường góc tiếp xúc. Đường nằm bên phải hoặc bên trái phụ thuộc vào hướng tải trọng và hướng trục.

Vòng bi koyo cầu tiếp xúc góc thích hợp với ứng dụng đòi hỏi đọ chính xác cao và chịu được tốc độ cao tốt. Loại vòng bi này được thiết kế để chịu tải trọng hỗn hợp .

  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc một dãy và vòng bi cầu tiếp xúc góc ghép đôi.
    • Góc tiếp xúc chuẩn là 15 độ, 30 độ và 40 độ.
    • Chúng có ký hiệu bổ sung lần lượt là “C”, “A”(đã bỏ) và “B”. Vòng bi có góc tiếp xúc nhỏ hơn thích hợp hơn với ứng dụng có tóc độ quay cao. Vòng bi có góc tiếp xúc lớn hơn thì có sức chịu tải trọng hướng trục tốt hơn.
    • Vòng bi cầu tiếp xúc góc thường được đặt tải trước để tăng cường độ bền và hiệu suất quay của chúng. Với vòng bi koyo cầu tiếp xúc góc ghép đôi có độ chính xác cao thuộc loại 5 hoặc cao hơn được sử dụng cho máy dụng cụ và thiết bị chính xác khác. Chuẩn tải trọng có bốn cấp: yếu (S), nhẹ(L), vừa(M) và nặng(H)
    • `Khi vòng bi này chịu tải trọng hướng tâm thì một phân lực hướng trục được phát sinh. Trong trường hợp này, 2 vòng bi được sửdụng đối mặt nhau, hoặc hai hay nhiều vòng bi được ghép vào sử dụng.
  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc 2 dãy:
    • Gốm 2 vòng bi cầu tiếp xúc góc một dãy ghép mặt sau với nhau, với vòng trong và vòng ngoài hợp nhất lại
  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc 4 điểm
    • Có một điểm tiếp xúc góc 35 độ và một vòng bi trong chia thành 2 mảnh. Chúng thích hợp với ứng dụng hoặc chịu tải hướng trục hoặc chịu tải trọng hỗn hợp.
    • Có thể hỗ trợ cả tải trọng hướng trục và một mức độ nhất định của tải trọng hướng tâm. Mỗi bộ phận lăn tiếp xúc với vòng ngoài và vòng trong tại một điểm, và các điểm tiếp xúc nằm trên đường góc tiếp xúc. Đường nằm bên phải hoặc bên trái phụ thuộc vào hướng tải trọng và hướng trục.

I. Hướng dẫn tổng quát 
Do vòng bi được làm chính xác hơn các bộ phận máy khác, nên xử lý cẩn thận là một điều tối cần thiết.

  1. Giữ cho vòng bi và môi trường hoạt động sạch sẽ. 
  2. Sử dụng cẩn thận. Vòng bi có thể bị nứt và dễ bị gãy khi có va chạm mạnh  nếu sử dụng thô bạo.
  3. Sử dụng công cụ thích hợp.
  4. Giữ cho vòng bi không bị gỉ sét. Không sử dụng vòng bi trong độ ẩm cao. Người sử dụng vòng bi nên mang găng tay để không làm bẩn vòng bi do mồ hôi tay.
  5. Người sử dụng vòng bi nên có kinh nghiệm hoặc được huấn luyện tốt. 
  6. Thiết lập tiêu chuẩn vận hành vòng bi và thực hiện theo đó. 
  • Bảo quản vòng bi. 
  • Làm sạch vòng bi và các bộ phận tiếp giáp. 
  • Kiểm tra kích thước của các bộ phận tiếp giáp và tình trạng hoàn thiện.
  • Lắp ráp. 
  • Kiểm tra sau khi lắp ráp. 
  • Tháo ra. 
  • Bảo trì và kiểm tra (định kỳ).
  • Bổ sung dầu mỡ. 

II. Bảo trì vòng bi 
- Trong vận chuyển vòng  bi, do chúng đã được phủ lớp dầu chống ăn mòn thích hợp và gói giấy chống gỉ, nên chất lượng vòng bi được bảo đảm miễn là giấy gói không bị hư hại.
- Nếu vòng bi cất giữ trong thời gian dài, thì tốt nhất nên cất giữ trên kệ cao hơn mặt đất 30cm, độ ẩm dưới 65%, và nhiệt độ khoảng 20oC.
- Tránh để nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc đặt hộp vòng bi vào tường lạnh.
III. Lắp ráp vòng bi
1.    Những điều cần chuẩn bị trước khi lắp ráp 
    a) Chuẩn bị vòng bi 
    - Đợi đến lúc lắp vòng bi vào mới tháo vỏ bao để tránh bị nhiễm bẩn và bị gỉ.
    - Do dầu chống ăn mòn phủ trên vòng bi là một chất bôi trơn tính năng mạnh, không nên làm sạch lớp dầu đó nếu vòng bi được bôi trơn sẵn, hoặc vòng bi được sử dụng trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, nếu vòng bi được sử dụng trong dụng cụ đo lường hoặc ở tốc độ quay cao, dầu chống ăn mòn nên được làm sạch bằng chất tẩy sạch dầu. Sau khi làm sạch dầu chống ăn mòn, vòng bi không nên để quá lâu vì vòng bi sẽ dễ bị gỉ.
    b) Kiểm tra trục và vỏ hộp
    - Làm sạch trục và vỏ hộp để kiểm tra xem có vết nứt hay gờ sắt do sự gia công cắt gọt hay không.
    - Phải rất cẩn thận khi làm sạch các chất nghiền (SiC, Al2O3, v.v…), sạn đúc và mảnh vỡ từ bên trong vỏ hộp.
    - Sau đó, kiểm tra kích thước, hình dáng, và tình trạng hoàn thiện của trục và vỏ hộp phải đúng với quy định trên bảng vẽ.
    - Đường kính trục và đường kính lỗ vỏ hộp nên được đo tại các điểm riêng như trình bày tại hình 5-1 và 5-2


    - Ngoài ra, nên kiểm tra bán kính góc lượn của trục và vỏ hộp, và góc vuông của vai trục.
    - Khi sử dụng trục và vỏ hộp đã được kiểm tra, nên tra dầu cơ khí cho mỗi mặt trước khi lắp ráp
2.    Lắp ráp vòng bi
    - Trình tự lắp ráp tùy thuộc vào loại và điều kiện thích hợp của vòng bi.
    - Đối với vòng bi thông thường có trục quay, lắp có độ dôi áp dụng cho vòng trong, khi đó lắp có độ hở áp dụng cho vòng ngoài.
    - Đối với vòng bi có vòng ngoài quay, lắp có độ dôi áp dụng cho vòng ngoài.

 

 Sản Phẩm Mới 

Dây curoa hình thang M,FM,A,B,C,D,E

Giá: Xin Liên Hệ
: 778

Nhông Bánh Răng

Giá: Xin Liên Hệ
: 1582

Vỏ Gối Đỡ Nhựa

Giá: Xin Liên Hệ
: 1583

Gối Đỡ Nhựa UP

Giá: Xin Liên Hệ
: 1584

Gối Đỡ Inox UCP

Giá: Xin Liên Hệ
: 1585

Vòng Bi Cốt Bơm Nước MIRU

Giá: Xin Liên Hệ
: 1586

Bạc Đạn Bánh

Giá: Xin Liên Hệ
: 1587

Ruột Gối Đỡ UC

Giá: Xin Liên Hệ
: 1588
29
28
27
26
25
24
23
22
21
20

Hỗ trợ

  • HỖ TRỢ VÒNG BI:
    Mr Nam :0909.694.419

  • HỖ TRỢ DÂY CUROA:
    Mr Phát : 0933.032.559

  • HỖ TRỢ PHỚT - XÍCH:
    Mr Chu : 0903.577.884